Tin tức

18 năm sau Aaron Stanford từ X-Men lại châm lửa cho Pyro trong Deadpool & Wolverine

17/07/2024

Nam diễn viên, lần cuối được nhìn thấy trong vai dị nhân điều khiển lửa là trong X-Men: The Last Stand năm 2006, đã chia sẻ về sự trở lại của anh trong Deadpool & Wolverine.

Ngoài Ryan Reynolds và Hugh Jackman, hầu hết các diễn viên khác xuất hiện trong Deadpool & Wolverine thậm chí còn không thể thừa nhận sự hiện diện của họ trong phim nữa là nói về vai của họ. Duy nhất Aaron Stanford được làm điều đó.

Aaron Stanford

“Đúng như vậy sao? Những người khác vẫn đang ẩn náu hết cả à?” anh hỏi trong khi nói chuyện với Entertainment Weekly gần đây.

Thực tế thì những người khác cũng không ẩn náu hoàn toàn. Sabretooth của Tyler Mane, xuất hiện lần cuối trong X-Men năm 2000, đã được nhắc tới trong teaser gần đây của bộ phim cực kỳ bí mật của Marvel. Những tiết lộ trước đây cũng ám chỉ rõ ràng về màn tái xuất của Toad (do Ray Park thủ vai trong X-Men), Lady Deathstrike (do Kelly Hu thủ vai trong X2: X-Men United năm 2003) và Azazel (do Jason Flemyng thủ vai trong X-Men: First Class năm 2011), là ba nhân vật khác từ những phim X-Men ngày cũ. Rồi thì, tất nhiên, có những bức ảnh chụp trộm rò rỉ từ phim trường và khiến nhà máy tin đồn mạng bùng cháy.

Tuy nhiên, Stanford thực sự có thể nói về sự trở lại của mình. Người hâm mộ đã biết về sự trở lại của anh kể từ khi trailer đầu tiên của Deadpool & Wolverine ra mắt trong sự kiện Super Bowl, tiết lộ hình ảnh chính thức đầu tiên về Pyro, dị nhân điều khiển lửa anh đã đóng trong X2X-Men: The Last Stand (2006). “Tôi sốc và phấn chấn,” Stanford nói về việc nhận được lời mời vào lại vai diễn này sau 18 năm.

Pyro do Aaron Stanford thủ vai trong X2: X-Men United

Nam diễn viên, còn được biết qua phim truyền hình Syfy 12 Monkeys và phim kinh dị The Hills Have Eyes, biết rằng “có thứ đã được ấp ủ một thời gian” sau khi đại diện của anh nhận một loạt cuộc điện thoại từ Marvel Studios của Disney. “Họ muốn biết khả năng sẵn sàng của tôi, nhưng họ không nói liên quan đến chuyện gì,” Stanford nhớ lại. “Sau đó, có một cuộc điện thoại khác, một cuộc điện thoại khác nữa và ngày càng có nhiều câu hỏi hơn.” Cuối cùng anh hiểu hết mọi chuyện khi Marvel đề nghị kết nối anh với Shawn Levy, đạo diễn của phần phim Deadpool thứ ba. “Anh ấy nói, ‘Phải, anh đoán đúng rồi. Chúng tôi muốn đưa Pyro trở lại sau 20 năm,’” Stanford nói.

Nam diễn viên 47 tuổi, quê Massachusetts và giờ sống ở Los Angeles, có những kỷ niệm sống động khi thử vai Pyro, còn có tên John Allerdyce, cho X2, mà anh coi là “một trong những phim truyện tranh đầu tiên được coi trọng và coi là nâng cao.” Alex Burton đã thủ vai nhân vật này chớp nhoáng trong phần X-Men đầu tiên, nhưng John có vai trò lớn hơn trong phần tiếp theo. “Tôi nghĩ mình hoàn toàn không có cơ hội gì, và vì vậy tôi đã không coi trọng buổi thử vai như lẽ ra nên làm, có lẽ đó là lý do khiến tôi lại lấy được vai diễn,” Stanford nói.

Pyro do Aaron Stanford thủ vai trong X-Men: The Last Stand

Các phần của buổi thử vai chỉ có một vài câu thoại, nhưng chúng là từ cảnh đáng nhớ nhất của Stanford trong phim. Khi Bobby (Shawn Ashmore), Rogue (Anna Paquin) và John bị cảnh sát bao vây và Logan (Jackman) tưởng đã chết, Pyro bật chế độ tấn công và nói: “Các người có biết mấy dị nhân nguy hiểm trên bản tin không? Ta chính là kẻ tệ nhất đây.”

“Buổi thử vai chỉ có thế. Chỉ vậy thôi,” Stanford nói. “Họ bảo, ‘Được rồi, chúng tôi biết ở đây không có nhiều thông tin lắm, vì vậy hãy làm những gì anh muốn. Cứ ứng biến.’” Anh bắt đầu ném những quả cầu lửa tưởng tượng khắp phòng. “Điều tôi nghĩ đến là cho đám cảnh sát này nổ tung, vì vậy có lẽ tôi đang chế nhạo họ,” nam diễn viên tiếp tục kể. “Tôi bắt đầu hát bài hát nhạc phim Cops. ‘Bad boys, bad boys, whatcha gonna do, whatcha gonna do when they come for you?’ (tạm dịch: Những kẻ xấu xa, các người sẽ làm gì khi chúng tìm đến?)” Stanford bẽ bàng rời đi nhưng chính sự vênh váo đó đã giúp anh có được vai diễn.

Aaron Stanford

Nhưng quay thật cảnh thử vai của anh trên phim trường lại là chuyện hoàn toàn khác. Vào thời điểm đó, Stanford chỉ quen đóng phim độc lập kinh phí thấp, chứ không phải những màn kỹ xảo khói lửa trị giá hàng triệu đôla làm nổ tung ô tô. “Tôi nhận thấy mọi người bên cạnh tôi đột nhiên lùi lại 10 bước và tất cả những tấm chắn chống nổ bằng mica này được dựng lên để che cho mọi người tránh những mảnh vỡ có thể văng ra,” anh nhớ lại ngày đó. “Tôi là người duy nhất đứng ở phía trước, trên đường đi của vụ nổ này. Nên đột nhiên chuyện có vẻ không còn vui nữa. Mọi thứ đều ổn, nhưng chắc chắn có một vài khoảnh khắc nghi ngờ.”

Stanford cho rằng những ngày đóng vai dị nhân của anh đã kết thúc từ lâu sau khi vào vai nhân vật này lần nữa trong X-Men: The Last Stand. Bộ phim đó, một trong những xuất phẩm được đón nhận kém nhất chuỗi phim, đã khép lại kỷ nguyên đầu tiên của X-Men người đóng trên màn ảnh trước khi chuyển hướng sang tiền truyện. Stanford thoáng nghĩ rằng anh sẽ trở lại trong X-Men: Days of Future Past năm 2014, phim du hành thời gian quy tụ các ngôi sao đời đầu của loạt phim, chẳng hạn như Patrick Stewart và Ian McKellen, cùng các diễn viên của các phần phim tiền truyện, như phiên bản trẻ của Stewart và McKellen, James McAvoy và Michael Fassbender.

Không chỉ quay lại nhiều năm sau, Pyro do Aaron Stanford thủ vai trong Deadpool & Wolverine còn có bộ trang phục thực sự giống hệt truyện tranh

“Chẳng biết vì lý do gì mà điều đó đã không xảy ra,” Stanford nói. “Tôi nghĩ họ sẽ đề cập trong phim là Pyro đã chết hoặc đại loại vậy, nên tôi sẽ được nhắc tới thôi. Về cơ bản, tôi cho rằng vậy là hết. Tôi đã thực hiện những bộ phim đó, rất nhiều thời gian đã trôi qua, và chúng là những kỷ niệm đáng quý. Tôi không tin Pyro sẽ xuất hiện nữa.”

Nhưng không chỉ quay lại nhiều năm sau, Pyro còn có bộ trang phục thực sự giống hệt truyện tranh, lấy cảm hứng từ loạt truyện Ultimate X-Men của Marvel Comics. “Trong các phim X-Men đầu tiên, Pyro thực sự bị quỵt trang phục,” Stanford nhận xét. “Trong X2, chúng ta thấy Pyro trong Trường dành cho những người đột biến tài năng của Xavier. Đội SWAT xông vào lúc nửa đêm và chúng tôi phải chạy trốn. Vì vậy, trong nửa bộ phim, tôi mặc đồ ngủ. Tôi chưa bao giờ được mặc bộ đồ chiến đấu bằng da ngầu lòi mà tất cả các X-Men mặc. Và trong X3, về cơ bản, tôi chỉ mặc một bộ quần áo chắp vá mua từ Hot Topic. Vì vậy, để anh ấy mặc một bộ trang phục siêu anh hùng chuẩn chỉnh thực sự lấy từ truyện tranh ra thật là tuyệt.”

Xác Ant-Man khổng lồ rỗng trong Deadpool & Wolverine

Dàn diễn viên và đoàn làm phim giữ kín kẽ các chi tiết câu chuyện của Deadpool & Wolverine, nhưng chúng ta biết Pyro xuất hiện trong vùng đất hoang tàn khi Wade Wilson của Reynolds và Logan của Jackman nhảy qua đa vũ trụ. Cặp nhân vật chính có màn chạm trán nảy lửa đúng nghĩa đen với một nhóm dị nhân đi theo Cassandra Nova (Emma Corrin), một nhà ngoại cảm mạnh mẽ và là đối thủ quan trọng của Deadpool và Wolverine. Vùng đất hoang có cả tàn tích của logo 20th Century Fox đã bị phá hủy (một trong nhiều chi tiết tự ám chỉ đến hãng phim Hollywood trước đây sở hữu bản quyền phim X-Men) và xác Ant-Man khổng lồ rỗng làm nơi trú ngụ của Cassandra.

“Bối cảnh đầu tiên tôi thấy chỉ là một vùng đất hoang sa mạc khổng lồ với đủ thứ đạo cụ dựng cảnh trải dài bằng cả sân bóng bầu dục,” Stanford nhớ lại. “Tôi đã nghĩ những cảnh thế này sẽ chỉ toàn màn hình xanh, nhưng công sức bỏ ra cũng như lượng tài nguyên và lao động để xây dựng thế giới vật chất này thực sự khiến tôi kinh ngạc.”

Mad Max là một liên hệ rõ ràng cho bối cảnh cụ thể này. Pyro thậm chí còn có xe riêng. “Đó là một con xế độ dài khủng khiếp,” anh nói. “Họ đã chế tạo thứ đó và chúng tôi phóng qua sa mạc. Tôi ngồi cứng trong ghế lái đằng sau một khẩu súng ngắn. Lần đầu tiên chúng tôi chạy băng qua vùng đất rộng lớn, một trong những ống xả làm gãy phần đầu súng. Nghe thấy tiếng nổ đì đùng này. Khi nó rơi xuống, nó rơi xuống gầm xe và làm một trục xe gần như gãy gọng. Nên, đúng, lần đầu tiên chạy trên con xe đó thật thú vị.”

Pyro thậm chí còn có xe riêng. “Đó là một con xế độ dài khủng khiếp,” Aaron Stanford nói

Tất cả các chi tiết khác sẽ phải đợi cho đến khi Deadpool & Wolverine ra rạp vào ngày 26 tháng 7. Stanford thậm chí không xác nhận chiếc bật lửa đặc trưng của Pyro — hình con cá mập — có xuất hiện trong chuyến đi này hay không. “Họ nghiêm ngặt lắm,” anh nói về Marvel. “Tôi ám ảnh luôn ấy.”

Dịch: © Phương Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.